4/25/2010

New Strategic Management

การจัดทำวิสัยทัศน์ และภารกิจ     กับกลยุทธด้วย BSC & KPIs
เราเป็นผู้นำในการจัดทำ Balanced Scorecard (BSC) และ KPIs (Key Performance Indicators)  ที่โดดเด่นของเมืองไทย
DNTConsultants Co.,Ltd. มีโมเดลและ รูปแบบในการจัดเรื่องกลยุทธ ทั้ง การคิดเชิงกลยุทธ ( Strategic Thinking ) การจัดทำ BSC แบบครบวงจร การ จัดทำKPIs โมเดล KPIs และ KPIs Scoring ที่สอดคล้องกับ ธุรกิจในทุกหน่วยธุรกิจ
สนใจ ! เริ่มต้นอย่างไร-ทำต่อวิธี ไหน-สำเร็จหรือเห็นผลได้เมื่อไร.....










ดร.ดนัย เทียนพุฒ สรุปไว้ว่าการจัดทำกลยุทธธุรกิจรูปแบบใหม่ ควรจัดทำในลักษณะของ " Strategic Roadmap " ให้เสมือนแผนที่เดินทางของกลยุทธธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย
 -กลยุทธที่มุ่งทัศนภาพ (Scenario Based Strategy) ซึ่งจะเป็นการวิเคราะห์ทัศนภาพของธุรกิจที่อยู่บนหลักการของการคิดที่เน้นทัศนภาพ กับกระบวนการพัฒนาทัศนภาพ

 -วิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ (Strategic Vision) ภายหลังที่จัดทำทัศนภาพของธุรกิจเสร็จเรียบร้อยจะนำไปสู่การจัดทำหรือการทบทวนเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ และภารกิจขององค์กร



 -นวัตกรรมเชิงกลยุทธ (Strategic Innovation) สิ่งนี้เป็นสิ่งใหม่ที่ต้องการสร้างนวัตกรรมที่มากกว่า ผลิตตภัณฑ์ (Product Innovation)และกระบวนการ (Process Innovation)ซึ่งตรงนี้เป็นอะไรที่พัฒนาเพิ่มจาก New Ocean Strategy ตามที่ได้ยินกัน ซึ่งไม่เพียงพอที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตสู่ธุรกิจระดับโลกที่ยั่งยืน
  -และสุดท้าย เป็นระบบการนำวิสัยทัศน์ นวัตกรรมเชิงกลยุทธไปสู่การปฎิบัติ พร้อมการวัดผลกลยุทธที่มากกว่า BSC (Balanced Scorecard) คือการจัดการกลยุทธอย่างเป็นระบบ หรือ Systemic Scorecard  Course Outline

โปรแกรม ฺBSC Start Up   
เหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นทำเรื่องการวางกลยุทธ หรือคิดอยากจะปรับระบบการวางแผนธุรกิจใหม่หรือ อยากจะพัฒนาวิสัยทัศน์ ภารกิจ และกลยุทธด้วยแนวคิดของ BSC & KPIs

โปรแกรม BSC & KPIs in Practical
 เนี้อหา เกี่ยวกับความเข้าใจในเรื่องของBalanced Scorecard (BSC)   และดัชนีวัดผลสำเร็จธุรกิจ (KPIs)  โดยจะให้แนวคิด ความหมาย และวิธีการจัดทำ BSC/KPIs การฝึกปฏิบัติแบบเข้มกับลักษณะงานจริงเพื่อจัดทำ การแปลวิสัยทัศน์ ภารกิจ การสร้างโมเดลกลยุทธ (Strategy -Model) ที่มีวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ การวัด และ KPIs ระดับธุรกิจ ที่นำไปสู่ระบบ Scorecard ทั้ง Strategy Maps และ Corporate KPIs ที่สามารถวัดทุกระดับของธุรกิจฝ่ายงาน /แผนก และ KPIs รายบุคคล

สอนโดย ดร.ดนัย เทียนพุฒ
กรรมการผู้จัดการ
บจก. ดี เอ็น ที คอนซัลแตนท์
โทร 029301133 หรือ 029395643