
โครงการ Human Capital โดย ดร.ดนัย เทียนพุฒ ผู้อำนวยการ วิทยากรระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับบริษัทที่ต้องการก้าวล้ำหน้าอย่างต่อเนื่อง

วันที่
1 09.00-16.00
น.
1.ทบทวนความเข้าใจในแนวคิดกลยุทธการตลาด
-กลยุทธคือ อะไร
-การตลาดรังสรรค์ (Contribution)
อะไรให้ธุรกิจ
-อะไรคือ
แนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ
2.ภาพรวมแนวคิดใหม่ทางการตลาดระดับโลกของปรมาจารย์คอทเลอร์
· ถอดรหัสไอเดีย
“Chaotics”
…การตลาดจัดการความสับสนวุ่นวาย
· ถอดรหัสไอเดีย
“Marketing
3.0” …จิตวิญญาณการตลาด 3.0
· ถอดรหัสไอเดีย “A Winning at Innovation” …ชัยชนะที่นวัตกรรม
3 วิธีการกำหนดกลยุทธการตลาดในสภาพแวดล้อมที่มีพลวัต
- การวิเคราะห์สถานการณ์ทางตลาดเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด
( VUCA analysis ,TOWS Analysis ,
BCG Matrix etc)
Workshop : ฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์สถานการณ์การตลาด
4.กระบวนการสร้างกลยุทธ์การตลาด
-กรอบแนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ (Strategic Marketing Framework)
-กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน
-กลยุทธ์การเพิ่มระดับความพึงพอใจ
-กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่าเพิ่มลูกค้าใหม่
กรณีศึกษา : กลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว
วันที่ 2 09.00-1600.น
5. คิดใหม่การพัฒนาโมเดลนวัตกรรมทางการตลาด
-แนวคิดและวิธีการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่
(New Product /Services Development)
-การนำโมเดลธุรกิจ (Business
Model) มาใช้ในกลยุทธการตลาด
-โมเดลนวัตกรรมทางการตลาดของธุรกิจชั้นนำ
(P&G (Procter & Gamble), Apple,
Samsung)
Workshop : การสร้างโปรแกรมการตลาดใหม่ หรือ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่
6. การตลาดสมัยใหม่
(The New Marketing Strategy)
-Digital Marketing Strategy
(Social Network
Marketing, Content Marketing, etc)
- ตัวอย่างทิศทางและการเปลี่ยนแปลงสู่ “New
Marketing Channel” และบทเรียนจาก
“K-Pop
Strategy”
7. บูรณาการ 3
ไอเดียการตลาดของปรมาจารย์ Kotlerสู่การตลาดเมืองไทย
-8 แนวทางสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ
Workshop : ฝึกปฏิบัติสร้างกลยุทธการตลาดที่ท้าทาย
8.สรุปและข้อแนะนำจากประสบการณ์ของที่ปรึกษาธุรกิจ
วิทยากร : ดร.ดนัย เทียนพุฒ
1. นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาอิสระ
รางวัลนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ดีเด่น ปี
2552 ประเภท
นักวิชาการและที่ปรึกษา
สถาบันทรัพยากรมนุษย์ ม.ธรรมศาสตร์
ผู้อำนวยการโครงการ
Human Capital http://www.drdanai.blogspot.com
กรรมการบริหารหลักสูตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหาร
สถาบันพระปกเกล้า
2. สอนแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ในหลักสูตร
-แนวคิดการตลาดสมัยใหม่และแนวทางการวิจัยตลาดให้กับ หลักสูตรปริญญาเอกการ
จัดการธุรกิจ ม.ราชภัฏ ภูเก็ต
-3 ไอเดียการตลาดเหนือชั้นของปรมาจารย์คอทเลอร์
ให้กับ บริษัทสมาชิกของสภา
อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
-การวิเคราะห์สภาพการแข่งขันและจัดทำโมเดลธุรกิจ
กับ การวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์
การเคหะแห่งชาติ
-การจัดทำแผนกลยุทธธุรกิจให้กับ
กลุ่มเกษรพลาช่า (กลุ่มบริษัทเกสรกรุ๊ปและในเครือ)
-การวางแผนจัดทำกลยุทธธุรกิจ
ให้กับกลุ่ม TCC
Commercial (ในบริษัทเครือกลุ่ม TTC Land)
-ทึ่ปรึกษาจัดทำการวางแผนธุรกิจ ให้กับ ศูนย์การค้า Future park
Rungsit

(The 3 Marketing Mainstreams) (ระยะเวลา 1 วัน)
หัวข้อการอบรม
ภาคเช้า เวลา
9.00 -12.00 น.
1. 3 ไอเดียการตลาดของปรมาจารย์ Kotler
- ไอเดียแรก “Chaotics” --->ไอเดียที่2 “Marketing 3.0” --> ไอเดียที่ 3 “A Winning at Innovation”
2. ถอดรหัส ไอเดียแรก “Chaotics” …การตลาดจัดการความสับสนวุ่นวาย
-Kotler on Chaotics Management
-Chaotics Meta Analysis
-Scenario in Marketing Strategy
3. ถอดรหัสไอเดีย ที่ สอง “Marketing 3.0” …จิตวิญญาณการตลาด 3.0
-คิดใหม่ของ Kotler ในการตลาด 3.0
- The 3i Model พร้อมตัวอย่าง การประยุกต์ใช้
-The Heart of Marketing 3.0 : The Value –Based Matrix Model
-กลยุทธการตลาด 3.0 ตัวอย่างของประเทศอินโดนีเซีย
และบริษัทคอนซูเมอร์ชั้นนำ
ภาคบ่าย 13.00-16.00 น.
4.
ถอดรหัสไอเดีย ที่ สาม “A Winning at Innovation” …ชัยชนะที่นวัตกรรม
- ระบบ นวัตกรรมแบบครบวงจรของ Kotler
- The A-To-F Model : โมเดลใหม่ช่วยธุรกิจคิดนวัตกรรม
แบบฝึกหัด : การกำหนดบทบาทของ A-To-F ในทีมการตลาด
5.
โมเดลนวัตกรรมทางการตลาดของธุรกิจชั้นนำ
-บริษัท P&G (Procter & Gamble)
-บริษัท Apple
-บริษัท Samsung
6. บูรณาการสู่การตลาดเมืองไทย
จาก 3 ไอเดียการตลาดของปรมาจารย์ Kotler
Workshop I : การสร้างโปรแกรมการตลาดใหม่ หรือ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่
-ตัวอย่างทิศทางและการเปลี่ยนแปลงสู่ “New Marketing Channel” และบทเรียนจาก“K-Pop Strategy”
หัวข้อสัมมนา
10.00
-12.00 น. 1.บริษัทแห่งนวัตกรรม
(InnoCreative Company) ในยุคของการ
เปลี่ยนแปลง
เปลี่ยนแปลง
2.ชัยชนะที่นวัตกรรม
(A Winning at Innovation)
- แนวคิดล่าสุดการตลาดสมัยใหม่ ของ Kotler
-The A-to-F Model
13.00 -14.45 น. 3. โมเดล
นวัตกรรมของธุรกิจการตลาดชั้นนำ P&G,
Apple, Samsung
และการพัฒนาแนวคิดใหม่ของ Dutch Mill Agents
-The
Stage-gate Model
-The SIAM
Innovation Model
15.00-16.00 น 4. บทสรุป ความสำเร็จการตลาดเชิงนวัตกรรม
-----------------------------------------------------------------------------------------
ทุกหลักสูตรสอนโดย ดร.ดนัย เทียนพุฒ
ผู้อำนวยการโครงการ Human Capital
โทร 0818338505
http://www.drdanai.blogspot.com
http://www.drdanai.blogspot.com
email: drdanait@gmail.com